27 พฤศจิกายน 2554

การเลือกซื้อ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ PC

Computer PC
การที่เราจะเลือกซื้อ PC ให้เหมะสมกับการใช้งาน (เน้นไปที่การซื้อเครื่องประกอบ) เราควรจะต้องมีความรู้พื้นฐานนิดหน่อยในส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์
เช่น cpu ram mainboard graphic card case powersupply harddisk โดยเลือกจากลักษณะการใช้งาน
พูดง่ายๆคือซื้อในส่วนเหล่านั้นให้ดีถ้าเราเน้นจะใช้งานมันเป็นหลัก เช่น คอเกมส์ก็เน้น graphic card แรงๆ แต่ถึงอย่างไรความแรงมันก็ต้องมาจากการที่
ซื้อให้สัมพันธ์กัน ส่วนที่จะทำให้มันสัมพันธ์จะเป็นรายละเอียดลึกไปอีกนิด FSB FRONT SIDE BUS หรือขนาดความกว้งของช่องส่งข้อมูลควรซื้อให้มีความสอดคล้องกัน
การเลือกซื้อพีซีที่ดีควรจะดูเรื่อง ค่าใช้จ่ายคือซื้อให้คุ้มค่ากับเงินที่จะเสียไป และใช้งานได้ตามต้องการ เวลาเลือกจาก FSB เช่น CPU รองรับ 1333 mhz ก็ควรซื้อ ram ที่
มี FSB ให้ใกล้เคียงที่สุดที่จะเป็นไปได้ เมนบอร์ดก็เช่นกัน ส่วนเรื่องยี่ห้อปัจจุบันใกล้เคียงกันหมด ประมาณว่าไปผลิตที่จีนกันหมด แต่บ้างครั้ง ram ที่มี  FSB 1333 อาจจะเกิน
งบประมาณในกระเป๋า เราอาจะเปลี่ยนไปที่ 1066 หรือ 800 เพื่อประหยัดเงินลง และไม่ให้ความเร็วของเครื่องตกลงมาก หากเลือกได้สอดคล้องกันในวงเงินที่ตั้งไว้ก็จะทำให้การส่งข้อมูลไม่มีคอขวด ซึ่งจะส่งผลให้เครื่องทำงานได้เร็วและราบรื่นอีกด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆอาจสอบถามกับทางร้านที่ซื้อได้ว่าเลือกแบบนี้ได้ไม่ได้ อย่างไร เราจะได้ข้อมูลในการเลือกซื้อเพิ่มขึ้น หากกลัวทางร้านหลอกก็อาจจะ
สอบถามซัก 2-3 ร้านหากคำตอบที่ได้ตรงกันก็ทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น ตรงนี้หวังว่าอาจจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาคอมใหม่ ไม่มากก็น้อยนะครับ
 
 
ขอบคุณโดยการกด --> Like , Tweet หรือ +1 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


วิธีแก้จอฟ้า(Blue Screen) โปรแกรมแก้ปัญหาคอม i fix computer